วารสารพัฒนาธุรกิจและอุตสาหกรรม
วารสารพัฒนาธุรกิจและอุตสาหกรรม (Journal of Business and Industrial Development) เป็นวารสารที่เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ ทางด้านธุรกิจและอุตสาหกรรม ด้านทรัพยากรมนุษย์ ด้านการบริหารจัดการองค์กรในภาครัฐและเอกชน ด้านอุตสาหกรรมสัมพันธ์ ผลงานวิชาการที่รับตีพิมพ์เป็นบทความวิจัย และบทความวิชาการที่เขียนด้วยภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษ
วารสารพัฒนาธุรกิจและอุตสาหกรรม ตีพิมพ์ทั้งรูปเล่มและออนไลน์ โดยกำหนดจัดทำปีละ 3 ฉบับ คือ
• ฉบับที่ 1 เดือนมกราคม–เมษายน
• ฉบับที่ 2 เดือนพฤษภาคม–สิงหาคม
• ฉบับที่ 3 เดือนกันยายน–ธันวาคม
วารสารพัฒนาธุรกิจและอุตสาหกรรม มีการประเมินบทความโดยผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาวิชานั้นหรือสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องอย่างน้อย 3 คน ซึ่งทั้งผู้นิพนธ์ (Author) และผู้ประเมิน (Reviewer) จะไม่ทราบข้อมูลรายชื่อของกันและกัน (Double-blind review)
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
• วารสารพัฒนาธุรกิจและอุตสาหกรรมเป็นวารสารที่จัดอยู่ในฐานข้อมูลของศูนย์ดัชนีการอ้างอิงวารไทย (TCI) กลุ่มที่ 2 ด้านสาขาสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
• ประกาศ การเก็บเงินค่าดำเนินการตีพิมพ์เผยแพร่บทความ คณะพัฒนาธุรกิจและอุตสาหกรรม >> click <<
Vol 4, No 2 (2024): May - August
Table of Contents
กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ วารสารพัฒนาธุรกิจและอุตสาหกรรม | |
กองบรรณาธิการ วารสารพัฒนาธุรกิจและอุตสาหกรรม |
บทบรรณาธิการ
Editorial | |
Supakorn Charoenprasit |
บทความวิจัย (Research Article)
การวิเคราะห์เส้นทางวิกฤติ และการบริหารความเสี่ยงของโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มสารสกัดแพนดูเรทินเอและพินอสตรอบินของศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) | |
Chanaphon Saengruengrong , Supakorn Charoenprasit และ Choosana Tianthong |
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างบทบาทของการเป็นหุ้นส่วนองค์กรของนักทรัพยากรมนุษย์กับประสิทธิภาพขององค์กร บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจแห่งหนึ่ง | |
Ekkasit Wongyai , Nattira Horpibulsuk และ Chedthida Kusalasaiyanon |
Material Selection for Natural rubber–Styrene butadine rubber Composite by Analytic Hierarchy Process | |
Phatcharee Phoempoon , Weerachai Sangchay , Kantamon Sukrajang และ Tanarat Rattanakool |
การรับรู้ภาพลักษณ์ที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่นในประเทศไทย Perceptions Image Affects to Customer’s Loyalty at Seven-Eleven Convenience Store in Thailand |
|
Chutikorn Prungkiat , Promchira Chaola และ Piya Kaewbuadee |
การวิเคราะห์งบประมาณการลงทุนโครงการซื้อรถเทรลเลอร์สำหรับงานตอกเสาเข็ม กรณีศึกษา บริษัท ร้อยเอ็ดคอนกรีตอัดแรง จำกัด | |
Rasita Tapkliang และ Pisek Chainirun |
การพัฒนารูปแบบศักยภาพในการปฏิบัติงานของผู้จัดการฝ่ายผลิตในโรงงานอุตสาหกรรมผลิตบรรจุภัณฑ์โลหะในยุคดิจิทัล Development of Potential Model of Production Managers in the Metal Packaging Industry in Digital Age |
|
Taya Pinthapataya , Somnoek Wisuttipaet , Teravuti Boonyasopon และ Woratin Pisarnpong |
คำแนะนำในการเตรียมต้นฉบับบทความ
คำแนะนำการพิมพ์ วารสารพัฒนาธุรกิจและอุตสาหกรรม | |
คำแนะนำการพิมพ์ วารสารพัฒนาธุรกิจและอุตสาหกรรม |